COSMOLOGY สร้างรอยยิ้มผ่านบรรจุภัณฑ์

ในสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง อุณหภูมิของโลกที่ร้อนขึ้น ความชื้นที่แปรปรวนเกินกว่าที่เคยมีมา ส่งผลกระทบต่อสุขภาพผิว อีกทั้งวิถีชีวิตที่เร่งรีบยังเพิ่มความเครียดให้กับผิวของเราอีกด้วย นี่คือความท้าทายใหม่ในพัฒนา “ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว” ภายใต้แบรนด์ COSMOLOGY ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอวกาศ เพื่อค้นหาวิธีใหม่ในการดูแลผิว จนได้รับการคัดเลือกจาก JAXA (องค์การสำรวจอวกาศแห่งประเทศญี่ปุ่น) ให้เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำหรับใบหน้ารายแรกของญี่ปุ่นเพื่อใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวันทั้งในอวกาศ และบนโลก รับมือกับปัญหาผิวแห้ง โดยเพิ่มความชุ่มชื้น และเสริมเกราะป้องกันผิว

สะท้อนแนวคิดผ่านบรรจุภัณฑ์

นอกจากความพิเศษในตัวผลิตภัณฑ์แล้ว ชุดผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “การสื่อสารแบบไร้พรมแดน – Borderless Communication” ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกันได้ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มจิตใจแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย กล่องกระดาษด้านนอก นอกจากจะบอกชื่อแบรนด์ ชื่อผลิตภัณฑ์ และส่วนประกอบสำคัญแล้ว ยังมีภาพกราฟิกแนวการ์ตูนช่องทำหน้าที่สื่อสารถึงวิธีใช้ เมื่อเปิดกล่องกระดาษออกจะพบผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่บรรจุอยู่ในหลอดพลาสติกที่สามารถรีไซเคิลได้ มีการพิมพ์ชื่อแบรนด์ COSMOLOGY ไว้ทางด้านล่าง และกราฟิกวงรีที่สื่อแทน “ดวงตา” สีเหลือง (Cleansing Wash) และสีชมพู (Lotion Cream) บนหลอด พร้อมอุปกรณ์สำคัญ  “คลิปหนีบหลอด” ที่เป็นไฮไลท์ของชุดผลิตภัณฑ์นี้ ตัวคลิปหนีบหลอดทำหน้าที่ช่วยรีดเนื้อครีมให้เราใช้หมดจนหยดสุดท้าย อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของ “คิ้ว และปาก” ที่ผู้ใช้สามารถหนีบตามตำแหน่งต่าง ๆ ของหลอดเพื่อส่งต่อความรู้สึกของตนเองผ่านบรรจุภัณฑ์ เช่น รอยยิ้มที่สดใส หน้านิ่วคิ้วขมวด หน้าบึ้งไม่สบอารมณ์ และอีกหลากหลายอารมณ์ ทีมงานออกแบบหวังว่าแนวคิด “การสื่อสารแบบไร้พรมแดน” ของบรรจุภัณฑ์นี้จะช่วยทำให้คุณมีสุขภาวะที่ดี มีอารมณ์ที่แจ่มใสตลอดวัน แม้จะต้องเผชิญสภาพแวดล้อม ความเครียด และมลพิษทางอากาศที่เลวร้ายระหว่างวัน

อีกหนึ่งแนวคิดในการออกแบบที่สร้างการเชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้ และบรรจุภัณฑ์ ตอกย้ำหัวใจของแบรนด์ที่นอกจากจะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ปัญหาสุขภาพผิวได้อย่างเต็มร้อยแล้วยังช่วยเสริมสร้างรอยยิ้มตลอดการใช้งานด้วย จึงไม่น่าแปลกใจว่า บรรจุภัณฑ์นี้ได้รับรางวัลจากหลายเวที อาทิ Red Dot Design Award, Good Design Award, รางวัล Grand Prix : Japan Package Design Awards 

อ้างอิง : Presonal Care Insights , POLA , JPDA , G-MARK , PRTIMES 

#ThaiPDA #Cosmology #PackageDesign #POLACosmology

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to Top